Bóng Ma Kinh Hoàng Tai Nạn Giao Thông ở Việt nam


Bóng Ma Kinh Hoàng Tai Nạn Giao Thông ở Việt nam

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy ch trong ba ngày từ 30 đến mùng 2 Tết Giáp Ngọ (30.1-1.2), cả nước xảy ra 182 vụ tai nạn giao thông, làm chết 80 người, bị thương 214 người . Như vy tai nạn giao thông tại Việt Nam ở mức kinh hoàng.
Trên thế giới chưa có quốc gia nào Bóng ma tai nạn giao thông lại đang rình rập người dân và cũng làm chết người nhiều nhất trên Thế giới như ở Việt nam,phải chăng Việt nam hiện nay đang sử dụng các loại xe siêu hiện đại và siêu tốc độ ? hay đường xá xa lộ, bản tín hiệu giao thông chưa hoàn chỉnh ? Không 90% người dân nơi đây sử dụng là xe gắn máy 2 bánh còn lại là các xe cơ giới vận tải khách và xe Containe.
Nhưng tại sao Bóng ma giao thông cứ rình rập làm chết và gây thương tích cho nhiều người vô tội như thế ? Bản tính hiệu giao thông dù chưa có hoàn chỉnh 100% như những Quốc gia tiên tiến nhiều xa lộ và nhiều đường cao tốc ,nhưng ở Việt nam ngày nay các bản tính hiệu cũng như đèn báo tính hiệu giao thông có lẻ phải nói rằng đạt  tiêu chuẩn cho đưòng xá hiện nay ở Việt nam.Những người sử dụng các phương tiện giao thông láy xe từ xe gắn máy đến các loại xe khách 4 bánh kể cả xe tải và containe thật ra chúng ta phải thừa nhận rằng các Bác tài xế  ở Việt nam chưa được đào tạo nghiêm túc bài bản thi lý thuyết trắc nghiệm cho đến thực hành,có những bác tài có trong tay Bằng láy xe hay ở Vn còn gọi là ( Giấy phép láy xe ) được phép láy đủ các phương tiện xe hẳn hòi,nhưng khi hỏi ra những bản hướng dẫn tín hiệu giao thông cấm bên cạnh vệ đường ở Việt nam thì các bác tài lại ngớ ngẩn tò te..trả lời sai bét, đó là những bác tài xế chuyên nghiệp sinh sống bằng cái nghề láy xe.
Như trên đoạn đường cao tốc ( Xa lộ ) Trung lương mới đưa vào sử dụng gần đây thì ai cũng phải ngạc nhiên với kiểu láy xe dốt nát trên xa lộ nầy..Trước khi cửa vào xa lộ Trung lương người ta dễ nhận thấy đây là xa lộ giống các nước tiên tiến hoàn chỉnh có bản tính hiệu giao thông ghi rỏ ràng Bản màu xanh 100.K/mh 80.K/mh 60K/mh nghĩa là trên xa lộ nầy được phép chạy 100K/mh. chạy lằn trái bình thường phải tối thiểu là 80K/mh và lằn giữa 60K/mh lằn lề phải có gạch trắng to lớn là để dành cho các loại xe bị hỏng máy hoặc bị sự cố v.v..Vậy mà các Bác tài xế ở đây họ vô tư,tỉnh bơ chạy như rùa bò ở lằn bên trái dành cho 80K/mh trở lên thảnh thơi dạo xa lộ còn các Bác tài khác thì ào ào nhấn ga vượt lên bằng lề phải từ 60K/mh và lằng gạch để dành cho các loại xe có sự cố hay hỏng máy mà người ngồi trong xe cũng cảm thấy lạnh người ghê sợ.Vượt ẩu chạy ngang ngược tùy tiện bất chấp luật lê giao thông .

Vì sao chết nhiều như vậy ?

Việt Nam mỗi năm tiêu thụ cả tỉ lít bia, chưa kể rượu. “Nhậu” cỡ đó là thuộc hàng cao đẳng bậc  nhất thế giới. Và tất nhiên hậu quả của rượu bia thì ai cũng rõ. nhưng bằng láy xe chợ trời , Bằng thật học giã..v..v.. không thông thạo tính hiệu bản hướng dẫn giao thông và coi mạng sống con người bèo bọt.. đó là nguyên nhân tạo ra Bóng ma tai nạn. Trên Thế giới hay những Quốc gia có chế tạo ra loại xe Gằn máy Với bằng láy xe gằn máy 2 bánh học đơn giãn như ở Việt nam chỉ được phép sử dụng láy xe gắn máy không vượt quá 50.cc ( phân khối ) nghĩa là tốc độ tối đa chỉ có 50K/mh còn từ 60 cc tốc độ 60 K/mh bắc buộc là phải có bằng láy xe Ô tô ( xe hơi ) trở lên hoặc bằng láy dành  cho xe Moto phân khối lớn 100 CC trở lên.
Trên những con đường kém chất lượng ổ gà ổ voi..hay những con đường không có Péton nhựa chỉ tráng nhựa trên đá lổi lõm óc Trâu,dợn sóng u chồi.Vậy mà các loại xe Containe ,xe khách tốc hành,Xe Bus..v..v. và các chàng thanh thiếu niên kể cả anh hai lúa ngang nhiên phóng ào ạt với những chiếc xe gắn máy 100 cc ( phân khối ) lạng lách nơi chổ vốn đông người, bất chấp lằng đường dành riêng cho người đi bộ hay những lằng gạch khẻ trắng để dành cho người qua đường nơi đông đúc dân cư ,Chợ Xã ,Chợ làng , Chợ.. búa xua ở sát bên vệ đường. Kèn xe được sử dụng tối đa như la hét dọa nạt Bộ hành, bóp còi in ỏi đinh tai nhức óc tạo ra như cảnh giành giực đua nhau từng Centimet, y như trong các phim Cinéma rượt đuổi ở phim trường Hollyword.
Trẻ em học sinh ,người bộ hành không có lối dành riêng cho người đi bộ hoặc có  lối đi dành cho người đi bộ mặt nhiên bị người ta lấn chiếm, buộc phải đi bộ trên lòng đường hoà chung với dòng xe ào ạt đua nhau chen lấn.Lề đường, vĩa hè bị lấn chiếm vô tư bất chấp phố phường hay là  nơi công cộng là đồng nghĩa xua người đi bộ xuống lòng đường tạo ra tai nạn.Chính vì vậy người sử dụng giao thông hay khách bộ hành chỉ cần sơ xuất lổi nhỏ là đã tạo ra chết người hay ít nhất cũng  “ Máu Nhuộm Dưới lòng Đường “ Tạo ra Bóng Ma Tai Nạn ghợn người trên khắp nẻo đường đất nước Việt nam.
Tai nạn giao thông không thể giảm một khi người láy xe không có nhận thức tôn trọng pháp luật, không tự ý  thức bảo vệ mạng sống mình và mạng sống người khác, cơ sở hạ tầng phục vụ giao thông còn nhiều yếu kém, chưa bảo đảm  các tiêu chuẩn kỹ thuật, không đồng bộ,lut giao thông không đưa vào học đường,chế tài người vi phạm giao thông không vứt khoác nghiêm minh, cảnh sát GT mãi lộ xem thường phép nước và mạng sống con người, chính là một trong những nguyên nhân làm xảy ra nhiều vụ TNGT. Điều này được thể hiện rõ nét ở Việt nam .
Theo thống kê ở Việt nam hàng năm tai nạn giao thông giết chết hơn 11.500 mạng người và hơn 50 ngàn người bị thương tật vì tai nạn giao thông. Ở các Quốc gia trên thế giới nếu có sự cố xảy ra chết hơn 10 người trong một lần tính trên cả nước thì chính phủ nơi Quốc gia đó đình chỉ tất cả mọi sinh hoạt để tưởng niệm người chết do bất kỳ tai nạn nào đó xảy ra  gọi là ”  Ngày Quốc Tang ” Còn ở Việt nam ,Chính phủ Việt nam rất sáng suốt,. Cấm không cho bất kỳ lý do nào để tổ chức ” Ngày Quốc Tang ” bởi làm bài tóan đơn giãn..tính ra nếu Chính phủ Việt nam cho phép làm lể tưởng niện ” Ngày Quốc Tang ”  như các nước trên Thế giới..Một năm có 365 ngày  thì chắc chắn là ngày nào cũng là  ” Ngày  Quốc Tang ”  để tưởng niện người Chết do Tai nạn Giao thông ở nước CHXCN Việt nam ? . Thật là mĩa mai và chua xót là một quốc gia chết người nhiều nhất trên Thế giới. Nói như vậy để thấy rằng việc giải quyết được vấn đề này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, phụ thuộc vào quyết tâm thực hiện nghiêm túc phát triển của chính phủ, thắt chặt quản lý ngành giao thông, phạt nặng các trường hợp cố ý cản trở giao thông hay gây nguy hiểm cho người khác bất kể là ai trong toàn xã hội.
Ghi chú : Ở Châu âu.Nghiêm cấm sử dụng. Bằng láy xe kể cả các loại xe hay ( Giấy phép láy xe do Việt nam cấp ). Du lịch hay vì phải sống làm việc ở Châu âu thì phải học và thi lại Lý thuyết lẩnThực hành tại Châu âu thì mới được đổi mới để được láy xe.
Quốc Vương :

Xem Video phóng sự

‘Chiến tranh không chết nhiều người như tai nạn giao thông’

Nhiều nước đang xảy ra chiến tranh cũng không có nhiều người chết như tai nạn giao thông ở Việt Nam. Chính phủ coi 2012 là năm thiết lập lại kỷ cương trong trật tự giao thông”, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu sáng 28/11.
> Thiệt hại do tai nạn giao thông lớn hơn thảm họa động đất

Bấm vào bài mới có liên quan năm 013 tai nạn thảm khốc !

>> Tai nạn giao thông thảm khốc ở Khánh Hòa, 11 người chết
>> Tai nạn giao thông, 2 người chết
>> Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người chết
>> Tai nạn giao thông tại TP.HCM trong 5 ngày Tết giảm
>> Hai vụ tai nạn giao thông, 3 người chết
>> Tai nạn giao thông, hai xe cháy, một người chết
>> Iran thiệt hại 18 tỉ USD/năm vì tai nạn giao thông
>> Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông
>> Người béo phì dễ chết trong tai nạn giao thông
>> Vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Quảng Nam: Thêm một nạn nhân tử vong

Phát biểu tại hội nghị an toàn giao thông quốc gia, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thể hiện sự quyết tâm của Chính phủ trong việc đẩy lùi tai nạn, giảm ùn tắc tại hai thành phố lớn với mục giảm số vụ, số người chết, số người bị thương trong phạm vi cả nước từ 5 đến 10%. “Nhiều đại biểu Quốc hội đã yêu cầu ban bố tình trạng khẩn cấp về tai nạn giao thông. Tai nạn khiến nhiều gia đình ly tán, xã hội bất ổn. Nhiều nước đang xảy ra chiến tranh cũng không chết nhiều như ở Việt Nam”, Phó thủ tướng phát biểu.

Ông Phúc cho rằng khi vụ tai nạn chết cả chục người mà chỉ truy cứu được lái xe, trong khi chủ xe vô can là rất bất hợp lý. “Đất dành cho giao thông đã ít mà lòng được lại bị chiếm dụng. Tại sao quy định đã có song thực hiện không hiệu quả, đó là đầu voi đuôi chuột”, Phó thủ tướng bày tỏ.

Tai nạn giao thông
Mỗi năm có gần 10.000 người chết vì tai nạn giao thông. Ảnh: Tiến Dũng.

Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã đưa ra kế hoạch hành động “Năm an toàn giao thông 2012”. Theo đó, mục tiêu giảm tối thiểu 5-10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương, giảm tối thiểu 20% số vụ ùn tắc giao thông, giảm các vụ ùn tắc kéo dài trên 30 phút.

Hàng loạt giải pháp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông như quy trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, cán bộ, công chức đối với nhiệm vụ giảm thiểu tai nạn và chống ùn tắc giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm; xử phạt mức cao nhất các hành vi như chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, chở quá tải, dừng đỗ sai quy định…

Để đẩy lùi ùn tắc tại thành phố lớn, các giải pháp được đưa ra như thực hiện nghiêm chủ trương vỉa hè dành cho người đi bộ, lòng đường dành cho phương tiện; huy động lực lượng xử lý hành vi chiếm dụng lòng đường, vỉa hè; bố trí lệch giờ làm việc, học tập của cán bộ công nhân viên và sinh viên; cấm taxi, xe cá nhân trên một số tuyến trong giờ cao điểm.

Cũng tại hội nghị, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cho biết 80% số vụ tai nạn xảy ra do người tham gia giao thông, một bộ phận lái xe tải, xe khách có văn hóa yếu kém nên gây ra những vụ tai nạn nghiêm trọng, do vậy cần tập trung quản lý lái xe từ khâu sát hạch và sau sát hạch.

Bộ trưởng Công an cho biết sẽ nghiêm túc xử lý cán bộ có hành vi tiêu cực, nhận mãi lộ. 2 năm qua, ngành công an đã xử lý 255 cảnh sát giao thông vi phạm quy định. Bên cạnh đó, ngành công an cũng tăng biên chế, tăng phụ cấp cho cảnh sát giao thông, bởi đây là công việc khó khăn, vất vả.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo mong muốn Chính phủ đưa ra chính sách hạn chế phương tiện cá nhân, nhất là ôtô vì ôtô chiếm dụng nhiều đường hơn xe máy. Thành phố mới đây đã đề xuất tăng phí trước bạ ôtô lên tới 20 triệu đồng.

Khẳng định quy hoạch sẽ là khâu đột phá để giải quyết ùn tắc giao thông, thành phố sẽ đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng các bãi đỗ xe ngoài vành đai 2, 3 và các bãi xe ngầm trong nội đô.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, 10 tháng đầu năm, cả nước đã xảy ra 11.000 vụ tai nạn, làm chết hơn 9.200 người và bị thương hơn 8.300 người. So với cùng kỳ năm trước, đã giảm 1,6% số vụ, giảm 1,2% số người chết song người bị thương tăng 2,6%.

Đoàn Loan

Lái xe gây tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận không có bằng lái

Thứ Hai, 14/11/2011 19:46

(NLĐO) – Trần Thanh Thiên (22 tuổi), người điều khiển xe container gây tai nạn thảm khốc làm 10 người chết, hơn 20 người bị thương, chỉ là phụ xe, không có bằng lái xe container.

Đại tá Nguyễn Văn Lãng, Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc – Bình Thuận, ngày 14-11, cho biết sau khi xác minh đã có kết luận: Trần Thanh Thiên (22 tuổi, ngụ huyện Cam Lâm – Khánh Hòa) người điều khiển xe container gây tai nạn thảm khốc làm 10 người chết (trong số này có Thiên), hơn 20 người bị thương, hôm 7-11, ở Bình Thuận, theo làm phụ xe cho ông Nguyễn Đào (tài xế chính) mới được hơn 1 tháng. Thiên không có bất kỳ bằng cấp nào về điều khiển ô tô.

Xe container do Trần Thanh Thiên điều khiển bị cháy rụi sau vu tai nạn

Năm ngày sau khi vụ tại nạn giao thông xảy ra, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã khởi tố vụ án, bắt giam bị can Nguyễn Đào về hành vi “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông, gây hậu quả nghiêm trọng”.
L.Trường

Về Việt Nam Diễn Đàn Hải Ngoại
Tránh ngộ nhận , hiểu sai tiếng việt trong mục phản hồi * Xin bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: