HẠT NHÂN MỐI ĐE DỌA CUỐI CÙNG CỦA THẾ GIỚI : ” Phóng sự Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều tiên .


Phóng sự  

Một mối đe dọa hạt nhân cuối cùng của thế giới ” Bắc Triều tiên “.

Đối với mười ngày tôi đã đi qua Bắc Triều Tiên, một quốc gia bí mật nhất trên thế giới. một trong pháo đài cuối cùng của chủ nghĩa xã hội. Một mối đe dọa hạt nhân cuối cùng của thế giới.
 Nhìn từ trên bầu trời từ Bắc Triều Tiên là lỗ đen của trái đất.  Hình ảnh vệ tinh cho thấy vào ban đêm  một quốc gia không ánh sáng. Đối với 24 triệu người, hầu như không có bất kỳ điện. Thủ đô Bình Nhưỡng, với 3,2 triệu dân phụ thuộc vào hai nhà máy điện cũ đốt than đá, một trong số đó đã hơn bốn mươi năm.Ngay cả đèn đường cũng tắc ngẽm , cảnh sát điều khiển giao thông trong quân phục màu trắng trước bụng có lằng chéo phản ánh sáng và đến tính hiệu giao thông đặt bằng balletic để điều tiết giao thông . Chúng tôi không có dầu..Thông dịch viên nói với tôi và người giám hộ bà kim ( người Giám hộ là An ninh chìm giám sát Phiên dịch bà Kim ) ,
Bà kim nói tiếp..Chúng tôi bị trừng phạt kinh tế ,nên không được nhập khẩu bất cứ đìều gì ., tuy nhiên chúng tôi cũng còn ít dầu nhưng chỉ dành riêng để phục vụ cho quân đội dự phòng để không cho quân đội Mỹ tấn công chúng tôi.  Mùa đông ngoài trời cũng như trong nhà nhiệt độ lạnh trừ – 25 độ C nhưng trong nhà không có gì đốt để sưởi ấm . Sự sợ hải của người dân Bắc triều tiên đối với chính quyền đó là một Logic xoắn . Bà Kim nói . Đời đời chúng tôi cương quyết sinh tử với đối phương thù địch ( Mỹ ) và quyết tâm bảo vệ Lảnh tụ Kim Jong il kính yêu của mình.Chúng tôi cố gắng lao động tốt để phục vụ đất nước mạnh và thịnh vượng. bà Kim nói tiếng chúng tôi gọi là ” Margot” .
Một đêm chúng tôi đi dạo trên đường phố Bình Nhưỡng. Trong bóng tối tôi thấy ánh sáng đỏ của tàn thuốc người vô gia cư. Hai người đàn ông già ngủ bên đường.Ah thì ra 2 người đàn ông đó trong nhà nóng, nên họ ra nằm bên ngoài cỏ nằm cho thoáng..bà Kim giãi thích . Tôi đã nhìn thấy  tám làn đường cao tốc trống vắng không có xe chạy, có lẻ nơi để mọi người ngủ.  Tôi thấy trẻ em trong bộ đồng phục, những đứa trẻ nhảy múa trong bước đi và với những bài hát dân gian kỳ lạ ,ca tụng về “nhà lãnh đạo thân yêu” của họ. Tôi thấy con số màu xám của bóng tối lạnh khổng lồ nơi có nhà cao tầng thành phố ,những người lính trẻ khuôn mặt lạnh căm chạy đi chạy lại trên tay với cây súng trường có cắm lưỡi lê cố định .
 Tôi khám phá ra rằng ở đây có rất nhiều người quan chức ở Bắc Triều Tiên  rất giàu và nhiều điều mà  Người vô gia cư, và Người nghèo không được phép biết . . Chính phủ cho nhập khẩu lậu Scotch Whisky ,Conac Remy Martin ..Xì gà , mỹ phẩm đa dạng quần áo hiệu rất phong phú đa dạng dành cho lảnh tụ và tần lớp phe phái trong chính quyền . Nhưng nhập khẩu phần gạo cho những người rất nghèo đói thì ..đìều đó ..Không quan trọng . Tôi đã nhìn thấy thực tế một đất nước giống như một  UFO của thế giới này .
Những người không có điện thoại và internet.Không có truyền hình và nếu có thì không được phép nghe xem tin tức của truyền hình thế giới bên ngoài. Trường học mà không có một bài học lịch sử. ngoài những bài học ca tụng chủ nghĩa xã hội , mỗi góc Trường có còi báo động cuộc không kích, và  báo thức những người “ngành công nghiệp xây dựng” hoặc  “người đi làm việc” và cuộc gọi báo vào lúc bảy giờ sáng để báo hiệu đến sở, nhà máy làm việc.. Trong hầu hết các căn hộ tích hợp có một loa  – dành nghe cho thông báo của chính phủ. và xa 100 mét có gắn một cái Loa phóng thanh công cộng dành cho nghe đài tiếng nói nhân dân bắc Triều tiên , là một đất nước không có Âm nhạc phương Tây nghĩa là hoàn toàn bị cấm.Loa phóng thanh cũ treo trên các đường phố nghe rất chói tai, toàn là ca ngợi Lảnh tụ và  các bài hát  ” nhà lãnh đạo thân yêu “.
Không có vũ trường, nơi dành  khiêu vũ cho giới trẻ, và không có hình vẽ bậy trên tường. Các họa sĩ vẽ phong cảnh cũ cùng với nội dung Lao động và Lảnh tụ đáng yêu.
Trong lúc chúng tôi vượt qua trên đường cao tốc trống vắng đối diện là một người láy xe đạp và một bà già quét tấm bê tông với một bó cành cây thay cho Cây chổi quét. Bao nhiêu tiền  euro một lít xăng ?, tôi hỏi dịch giả của tôi bà Kim., .  „. ” Một lít chi phí 1. – € (euro ) . Nếu là . Bốn mươi, năm mươi €  ( euro ) một tháng tiền lương ở đây ! Bắc Triều Tiên thật là tuyệt vời . Một căn hộ cho thuê bốn phòng chi phí 6,-  € ( euro ) tiền thuê một tháng ., bà Kim nói.
Đối với tình yêu Nam – Nử ở Bắc Triều Tiên ?, tôi hỏi bà Kim, và cô ấy nói với tôi rằng ở đây cho gần như không có ly dị. . “Chỉ trừ khi một người phối ngẫu là một người bệnh di truyền được xác nhận, sau đó cuộc hôn nhân bị nhà nước giải thể , vì vậy họ không sinh ra được trẻ em bị bệnh. .“ Có, chuyện đó nửa Àh ?  “bà Kim”, Vâng ..Có chứ  vì vậy  xã hội mới được an toàn. ” .Và những người đàn ông bị mất một cánh tay trong quân đội hoặc chân nói chung là thương binh, họ sẽ tìm một người vợ tốt xinh đẹp ,, và nếu được làm vợ của Thương phế binh vì họ hảnh diện , tự tin được nhà nước ưu đãi khỏi phải lao động vất vã , bởi nguời chồng đã trung thành , hy sinh rất nhiều cho đất nước .
Bà Kim nói .Và bản thân cô chỉ là vẫn còn sống, , bởi vì cô đã may mắn được sinh ra ở đất nước này.  Trong thời gian mang thai, cô đã từng bị hư thai bị chảy máu gần như  đến chết. ” Nhưng tất cả các đồng nghiệp của tôi, mọi người đều hiến máu cho tôi.Chính vì thế các đồng chí lảnh đạo không tiếc lời  lời khen ngợi đất nước này và tất nhiên tôi yêu chủ nghĩa xã hội này . Như vậy là cũng đủ chứng minh , điều  đó không tồn tại trong chủ nghĩa tư bản, phải không? ” bà Kim hỏi .Tòa nhà tượng trưng cho ” Lòng mẹ”,  và  “Mẹ là Đảng.” bà Kim nói .
Ở đó tôi gặp , một em gái chín tuổi. Tên là Mika ,Cô mặc đồng phục bộ quần áo Tiền phong.Tôi hỏi.. Nè em bé . Tôi không biết gì về ông Kim Jong Il, “nhà lãnh đạo thân yêu” đối với em , . . Mika đặt tay lên trước ngực và phản ứng nhanh chóng với một giọng cao ca giọng thuộc lòng. Bà Kim dịch  ” Em  biết ơn tình yêu người cha vĩ đại của chúng em ,” “Và chúng em luôn luôn đặt tình yêu đó…vào trong trái tim của chúng em vì người cha vĩ đại luôn luôn chỉ dạy suy nghĩ về tương lai của chúng em .”
 Tôi thực sự giực mình nhìn thấy một đất nước mà họ huấn luyện ngôn ngữ của trẻ em tận cùng đến như vậy.
Tôi đứng lặng người đầu ngẩn cao lên nhìn  bầu trời xám xịt bao chùm lên đất bắc Triều tiên mà lòng quặng đau, đầu óc mênh man như tôi muốn thét to lên rằng . Tương lai của bé Mika và tất cả..tất cả ..mọi người sẽ chết đói trong tương lai gần nhất .Vì người cha lãnh tụ độc tài..dòng họ nhà Kim Jong il và vì một nhà nước theo Chủ nghĩa …Chủ nghĩa  ” Hạt Nhân ” .

 Diễn đàn Việt nam Hải ngoại dịch từ báo Bild Đức 

Về Việt Nam Diễn Đàn Hải Ngoại
Tránh ngộ nhận , hiểu sai tiếng việt trong mục phản hồi * Xin bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu

Gửi phản hồi

