CÔNG QUYỀN VIỆT NAM VÒI TIỀN NGƯỜI DÂN ĐỂ NHẬN HỐI LỘ


1a
Tôi đi hối lộ ( www.toidihoilo.com  ) Một trang web phản ánh tình trạng Công quyền vòi tiền người dân để  nhận hối lộ tại Việt nam. Tôi đi hối lộ nhận đăng các nguồn tin cá nhân trong mọi lãnh vực trên cả nước, là tiếng kêu phản ảnh của người dân đang bị cán bộ , quan chức lãnh đạo nhà nước quan liêu hoành hành với cả ngàn lý do để moi tiền người dân. Trang website nầy mới thành lập do Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới đồng tổ chức với sự tài trợ của chính phủ một số nước ngoài . 
Người dân phải trả các khoản tiền ngoài chi phí phi chính thức hay phải chi phong bì ( hối lộ ) cho giới chức nhà nước. Điều đó cho thấy rằng tình trạng công quyền tham nhũng , vòi tiền người dân để nhận hối lộ hiện lan tràn và là một nguồn thu nhập quan trọng cho các giới chức nhà nước Việt nam , bởi giáo điều ” Chí công vô tư ” đẻ ra giả tạo và thái độ bất tuân . Sự bất tuân thủ của các tầng lớp quan chức , công quyền giờ đây đã vượt qua ranh giới , mạnh ai nấy vơ véch thu tóm quyền lực vòi tiền bươi móc của công và tư để thủ lợi cá nhân . Một hậu quả quá nguy hiểm chính Đảng cộng sản lãnh đạo cũng  xem là ” Quốc nạn ” tạo ra thảm họa người dân phải gánh chụi biết bao nhiêu là nổi kinh hoàng trong một xã hội thường nhật từ những việc nhỏ nhất đến những việc động trời…Kẻ vòi tiền người dân để nhận hối lộ đó là ai ?. Để chứng minh trên một diễn đàn không thuộc một lề trái , không phản động , không thế lực thù địch , không bôi nhọ , nói xấu chế độ siêu xã hội chủ nghĩa , dưới sự lãnh đạo sáng suốt của đảng cộng sản Việt nam . Dưới đây là những câu chuyện có thật 100% đã và đang  diễn ra hàng ngày bao chùm 24 giờ trên đất nước Việt nam , diễn đàn trích đăng lại tiếng nói của dân tôi đi hối lộ để cùng chia sẻ thảm họa – nổi khổ đau của dân tộc .
KẺ VÒI TIỀN NGƯỜI DÂN ĐỂ NHẬN HỐI LỘ ĐÓ LÀ AI ?________________________________________________________________________________
BAOVIETBANKThành phố: Hà Nội Lĩnh vực : Ngân Hàng – Doanh nghiệp .
Ngân hàng Bảo Việt : muốn vay phải trích lại 50% số tiền vay cho cán bộ thẩm định
 Số tiền đưa (Doanh nghiệp):  250,000,000 VND
Thời buổi khó khăn, các doanh nghiệp làm ăn lỗ thì không nói làm gì nhưng doanh nghiệp của tôi làm ăn đàng hoàng, doanh thu vẫn tăng trưởng đều đặn, nhưng vay đến 2-3 ngân hàng đều không thể vay được.
Lý do: tất cả các thủ tục đều minh bạch, hồ sơ hoàn tất đủ điều kiện để được vay, nhưng đến lúc nhận tiền thì, một vài cá nhân bên ngân hàng bắt đầu giở trò, thằng thì đòi tiền, thằng thì đòi trích lại một nửa..
Cụ thể ở đây trong số này có ngân hàng Bảo Việt, khi hồ sơ hoàn tất thủ tục rồi, chuẩn bị kí để nhận tiền thôi, thì lập tức nhân viên của ngân hàng Bảo Việt ra điều kiện với chúng tôi là phải trích lại 50% số tiền mà chúng tôi vay được để chúng sử dụng.
Chúng tôi có ngu đâu, ai lại để kẻ khác nắm đằng chuôi bao giờ ?
Kinh tế việt nam không đi lùi mới là lạ, doanh nghiệp làm ăn thua lỗ không vay được, doanh nghiệp làm ăn có lãi cũng ko vay được, vậy ngân hàng sinh ra để làm clgv ?
                           1 suất chổ làm trong Agribank  200.000.000 VNĐ = 10.000 USD  Agribank vn
   Hà Nội : Số tiền đưa (Cá nhân):  200,000,000 VND  = 10.000 USD
Chuyện là nhà tớ có đứa em gái út mới ra trường,ông bà già tớ nhờ người chạy cho nó vào Agribank với giá 200tr 1 suất ,muốn làm kế toán hay tín dụng cũng được .
Đó là các cơ quan lãnh vực nhà nước . Nếu bạn có giỏi đến mấy thì chỉ bằng năng lực, bạn cũng rất khó có thể để vào được 1 vị trí vừa vừa thôi chứ chưa nói là ngon . Ở chỗ tôi còn có trường hợp bằng giỏi mà vẫn không được nhận vào làm việc vì không có tiền . Chỉ có con ông cháu cha và con cháu “Bác Hồ” nhiều ” USD ” đô thôi .
________________________________________________________________________________
csgt3Thành phố: Hồ Chí Minh Lĩnh vực: Cảnh sát/Công an/Bộ đội/Trật tự .
Tp Hồ Chí Minh cảnh sát giao thông không phải là con người ???
        Số tiền đưa (Cá nhân):  300,000 VND .
Tôi chạy taxi khuya ngày 29/6 đang dừng xe tại đường nguyễn hữu cảnh tại làn đương đi thẳng phân vân không biết chạy đâu để tìm khách  nghe nổ điểm mình đành cho xe rẽ phải vô đường tôn đức thắng  ,không ngờ 2h đêm mà 3 thằng giao thông đứng ở đó thế là bị vịn sau một hồi than khổ (có kẹp 1 xị trong giấy tờ dk) không được mình đành xin nộp phạt tại chỗ  môt thăng noi lỗi này phạt 1.7 chai ( 1 triệu 700 ngàn ) mày có tiền nộp không ? mình nói tôi bị lỗi đi không theo vạch chỉ đường lỗi này phạt 4 xị à thế là thằng khác nói mày đưa dc bao nhiêu mình nói 2 xi nó không chịu cuối cùng mình đưa 3 xị nó mới cho đi ! hỏi nó có phải là người không..???
 nguyen hung ·  Đợt tết vừa rồi 2012 tôi về quê bằng xe gắn máy lúc đó khoảng 3 giờ sáng tôi chạy về hướng võ thị sáu quận 3 thị bị lực lượng Cảnh Sát GiaoThông (CSGT) núp trong bóng tối chặng xe tôi lại hỏi giấy tờ ,tôi xuất trình đầy đù giấy tờ không thiếu cái gì .Nhưng bị thằng CSGT đòi phạt lỗi bật đèn chiếu xa trong nội thành .Tôi thấy vậy móc cho nó 100000 nghìn nhưng nó đòi xin thêm tôi bảo hết tiền thì nó mới cho tôi đi.Và mới đây (30/06/2013) khoảng chừng 19h đến 21h trên đoạn đường kỳ đồng quận 3 gần võ thị sáu tối nào cũng có CSGT núp bóng dưới góc cây để chặn xe xin tiền với cả nghàn lý do để moi tiền người dân
_____________________________________________________________________________
canhsatvn                 Ăn cả hóa đơn đỏ ?
Thành phố: Hà Nội Lĩnh vực: Cảnh sát/Công an/Bộ đội/Trật tự phường .
Số tiền đưa (Cá nhân):  150,000 VND
Tôi cùng bạn tôi đi nộp tiền phạt 150,000 tại kho bạc nhà nước vì trước đây cậu bạn bị tạm thu bằng lái vì không đội mũ bảo hiểm.
Tôi đã đến nộp số tiền là 150,000 tại Kho bạc nhà nước và cầm 2 biên lai , một đỏ và một xanh. Theo như luật pháp và trên tờ biên lai ghi, tôi phải giữ liên đỏ, còn liên xanh giao cho bên thứ 3. Khi tôi đến Phòng của Đội cảnh sát giao thông số 7, tôi đặt lên bàn của anh cảnh sát mang cấp hàm Đại Úy 2 tờ biên lai.
Sau khi tìm và đưa cho tôi bằng lái xe, anh ta tự động cầm 2 tờ hóa đơn vứt xuống 1 cái sọt bên dưới cái bàn gồm cả 2 tờ hóa đơn xanh và đỏ của rất nhiều người khác nữa.
Tôi yêu cầu anh ta trả lại tôi tờ hóa đơn đỏ, thì anh ta lên giọng: “Mày cần để làm gì?” Tất nhiên tôi giữ bình tĩnh và yêu cầu phải đưa hóa đơn đỏ theo đúng trình tự pháp luật và yêu cầu ghi trên hóa đơn. Anh ta vẫn tiếp tục cãi và nói với giọng điệu khó chịu, coi thường, và có chửi rủa. Tôi lấy lại được tờ hóa đơn đỏ và nói với tất cả mọi người là phải giữ hóa đơn đỏ thì bị đuổi ra khỏi phòng làm việc của những anh cảnh sát trên.
_______________________________________________________________________________
aThành phố: Hà Nội Lĩnh vực: Y tế .
Những kiểu làm tiền của nhân viên y tế .
 Số tiền đưa (Cá nhân):  3,600,000 VND
 Anh tôi bị tai nạn giao thông phải chuyển vào Việt đức ngay trong đêm làm thủ tục nhập viện,tạm ứng viện phí và thanh toán hóa đơn xét nghiệm chụp chiếu đầy đủ luôn và được chỉ định đợi mổ tại khoa tạo hình hàm mặt.Đợi đến trưa hôm sau sau khi được bác sỹ kiểm tra một nhân viên y tá gặp tôi gợi ý mổ theo yêu cầu,tôi đồng ý và bảo tôi làm thủ tục đợi mổ , điều mà tôi thấy lạ là lại làm xét nghiệm chụp chiếu lần nữa cũng hết 2 triêu rưỡi ,tôi thắc mắc đã làm hết rồi và cùng một bệnh viện thì nhân viên đó cho biết vẫn phải làm lại đây là thủ tục trước khi mổ,đợi mãi anh tôi cũng chẳng được ai đưa đi chụp chiếu hay lấy máu gì cả vậy là tôi cũng đã rõ.
Ngay sau đó lại một cô y tá khác yêu cầu người nhà của nhưng bệnh nhân phải mổ lên tầng thượng vào phòng kín đóng cửa và nói “hiện nay bàn mổ đang trống mà người nhà các bác đang thiếu một cái xét nghiệm hóa sinh,nếu đợi xét nghiệm lấy kết quả chắc phải sáng mai mới có kết quả thì lúc đó mới mổ được,vậy tôi sẽ cho người làm và lấy kết quả luôn để kịp mổ các bác đồng ý thì đóng 600 nghìn và không có hóa đơn..”và đương nhiên trong hoàn cảnh này không người nhà bệnh nhân nào làm khác được và sau đó cũng chẳng thấy có ai đến làm xét nghiệm cả.
Chiều tối anh tôi đã mổ xong và lại được gợi ý lên phòng dịch vụ(200 nghìn/ngày) và được cô y tá cầm tay anh tôi có cái dây buộc ghi tên bác sỹ mổ nhắc khéo,”anh này được bác sỹ T mổ đây đã gặp bác ý chưa! Tôi hỏi mọi người mới biết là phải gặp bác sỹ mổ cho người nhà mình cám ơn thì sau này sẽ được chú ý hơn và sau đó tôi cũng chuẩn bị phong bì 2 triệu gặp bác sỹ, bác ý cũng vui mừng đón nhận, cái này đúng như chủ trương của bộ y tế chỉ nhận phong bì sau khi mổ và đó là tấm lòng của người nhà bệnh nhân thôi ma!!!Nằm viện được hơn 1 tuần được bác sỹ chỉ định ra viện lại được cô y tá nhắc “hum nay ra viện rồi nhé sang cám ơn khoa phòng đi” cám ơn ở đây cũng lại là phong bì cũng theo lệ tôi để phong bì 1 triệu,có bệnh nhân làm thủ tục ra viện nhưng không thấy giấy xuất viện đâu lằng nhằng chạy đi chạy lại đợi mãi cũng chỉ vì chưa cám ơn khoa phòng.Trong thời gian ở viện tôi để ý thấy việc làm tiền người nhà bệnh nhân của mấy cô y tá đó như là một nhiệm vụ trong một ê kíp và cứ kết thúc giao ban mỗi một ca làm việc tôi lại thấy họ chia chác số tiền kiếm được của người nhà bệnh nhân.Tôi kể chuyện này hy vọng mọi người hiểu thêm về “chuyệnthường ngày ở huyện” mà thôi …
Nguồn toidihoilo . ( photo minh họa )

Giới thiệu Việt Nam Diễn Đàn Hải Ngoại
Tránh ngộ nhận , hiểu sai tiếng việt trong mục phản hồi * Xin bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu

Bình luận về bài viết này