CẢNH SÁT GIAO THÔNG VIỆT NAM MONG CHIA SẺ HAY CHIA TIỀN CỦA NGƯỜI DÂN ?


Canh sat giao thong viet nam
csgtTheo báo VnExpress : Ngày 2/12 .Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cần tính quy chế chi bồi dưỡng xứng đáng cho cảnh sát giao thông (CSGT) thường xuyên phải làm thêm ngoài giờ.
 Chính phủ họp cho ý kiến về sử dụng khoản tiền phạt của CSGT. Theo Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng, năm 2013, số tiền phạt CSGT thu được là hơn 2.000 tỷ đồng, cần có cơ chế tiếp tục bồi dưỡng cho cảnh sát làm việc trong ngày nghỉ. Theo bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, lực lượng ngành Cảnh Sát Giao Thông ( CSGT ) tuần tra, kiểm soát rất căng thẳng, bình quân mỗi chiến sĩ phụ trách 70 km quốc lộ, nhưng việc bồi dưỡng ca trực 100 ngàn đồng chỉ đủ “mua thêm cái bánh mỳ”. Đề xuất này được một số thành viên Chính phủ đồng thuận. Trao đổi với VnExpress, thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) . Hiện nay, cấp bậc thiếu úy, trung úy cũng chỉ được 5 – 6 triệu đồng, không đủ tiền xăng xe, đi lại… huống chi là việc nuôi vợ nuôi con và đủ sức để tuần tra, kiểm soát. Lực lượng cảnh sát giao thông mong nhận được sự ủng hộ chia sẻ của người dân và Chính phủ”, vị Cục trưởng Cục CSGT nói. 
Chia sẻ  của Người dân hay là Người dân  phẩn nộ ?
Lực lượng cảnh sát giao thông mong nhận được sự ủng hộ chia sẻ của người dân ?. Nhưng trên thực tế người dân đang phẩn nộ và dư luận bức xúc rằng 2000 tỷ đồng là con số không nhỏ đối với một nước nghèo như Việt nam, nó được nộp về Trung ương nhưng còn người tham gia giao thông lót tay ( hối lộ ) và buộc phải cống nộp cho Cảnh sát chắn chắn là sẽ cao hơn nhiều lần , như vậy thực tế cho chúng ta thấy rằng tại sao  … ngành Cảnh sát giao thông rất giàu to , Cảnh sát viên GT tiền đâu ăn nhậu Bier bọt , với chỉ đồng lương bèo bọt 5 -6 triệu đồng một tháng mà có tiền xây nhà cao cửa rộng còn các Sếp quyền chức cao hơn thì xây nhà toàn là biệt thự tậu xe hơi và chu cấp tiền con đi du học ở nước ngoài đó là bộ phận không nhỏ trong ngành cảnh sát giao thông Việt nam . ” Bồi dưỡng ca trực 100 ngàn chỉ đủ mua thêm cái bánh mỳ “. Có lẽ vì vậy nên Nên CSGT mãi lộ bắt dân cống nộp thêm tiền tỷ để xây cất Villa ?  ….. 
Thành phố Hồ Chí Minh và trên cả nước . Cảnh sát Giao thông vô tư mãi lộ .
CSGT mai lo Trần Mỹ – Kiều Liệu . TP Hồ Chí Minh .
Báo ( NCT). Lật úp thẻ tuần tra để giấu tên, “hù dọa” lái xe lỗi lấn tuyến để ép phải “cống nộp” là “chiêu” của tổ Cảnh sát Giao thông (CSGT) trạm An Lạc do Thiếu tá Lê Trung làm Tổ trưởng. Vì quá uất ức, nhiều lái xe tố cáo, chúng tôi đã chứng kiến, bí mật ghi lại được nhiều hình ảnh “sinh động” thể hiện hoạt động thường xuyên của CSGT ở trạm này: Đó là thường đi mô-tô, chặn xe trên đường, nhất là đoạn rẽ QL1A – Cao tốc Trung Lương để thu tiền mãi lộ.
Lời thoại trong Clip cho thấy CSGT đòi quá nhiều tiền, lái xe nài nỉ xin bớt vì xe chưa đủ tải trọng. Trong vòng ba ngày 9, 11, 13 tháng 10/2013, ba chiến sĩ và một tổ CSGT bị ghi hình. Trong đó có tổ CSGT ba người do Thiếu tá Lê Trung làm Tổ trưởng bị ghi hình nhiều lần lấy tiền công khai. Tổ này có một người thường xuyên “úp biển tuần tra” để giấu tên. Nhiều lái xe cho biết: Viên CSGT này là Đại úy Nguyễn Văn Thương, thường buộc lái xe lỗi lấn tuyến để lấy 2-3 trăm nghìn đồng, mặc dù không có lỗi nhưng họ không dám cãi. Họ nói: “Trạm nào cũng “làm luật”. Riêng trạm An Lạc chúng tôi luôn bị oan vì lỗi lấn tuyến. Hôm nào gặp phải viên CSGT “úp biển tên” thì coi như mất nồi cơm của con”.
Ngoài hình ảnh CSGT trạm An Lạc, chúng tôi còn ghi được hình ảnh CSGT của các trạm An Sương, Bình Triệu, Rạch Chiếc. Tình trạng mãi lộ trên khắp các tuyến đường ngày càng gia tăng. Đặc biệt đối với các tuyến ở TP Hồ Chí Minh, mật độ tham gia giao thông dày đặc, việc CSGT chặn xe trên làn một chiều để mãi lộ gây ách tắc là rất nguy hiểm. Cần được xử lí kịp thời. Cần chấm dứt nạn đòi tiền mãi lộ của CSGT.
CSGT mai lo 2Mãi lộ trắng trợn dày đặc trên đường …..
( Hoàng Khương )
Bằng nhiều phương tiện, biện pháp nghiệp vụ khác nhau, chúng tôi tiếp cận hầu hết các “chốt chặn” trên đường để ghi hình, ghi âm toàn bộ hoạt động mãi lộ của lực lượng CSGT. Đó là những đêm trắng hoặc phơi mình dưới cái nắng nóng như đổ lửa ở Hòa Phước (Đà Nẵng), Phú Gia, đường tránh Huế (Thừa Thiên – Huế), Lệ Thủy, Bố Trạch (Quảng Bình), Kỳ Anh, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), Nghi Lộc, Diễn Châu (Nghệ An), Tĩnh Gia, Hà Trung, Hậu Lộc (Thanh Hóa), Phủ Lý (Hà Nam), Gia Lâm, Thường Tín (Hà Nội)…Ở một vài nơi, chúng tôi vừa tìm cách tiếp cận nhóm CSGT đang “làm luật” vừa phải tìm cách đối phó, “nghi binh” để qua mặt lực lượng “đề lô” (CSGT thuê để làm nhiệm vụ cảnh giới, báo động khi có dấu hiệu bất thường) dày đặc trên đường.
Mỗi chốt, trạm trên đường hiện nguyên hình là một “trạm thu phí” của CSGT (mỗi tỉnh có ít nhất hai trạm “trấn” ở hai đầu). Hình ảnh tài xế, lơ xe chạy lom khom đến mặc cả rồi dấm dúi “tờ giấy nằm trong tờ giấy” vào tay CSGT trở thành hình ảnh quen thuộc trên đường. Mỗi nơi gắn với một câu chuyện “làm luật” trắng trợn, nhức nhối.
Chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi chứng kiến những CSGT còn rất trẻ không tiếc lời xỉ vả, nạt nộ, mạt sát “mày, tao” với những tài xế đáng tuổi cha chú mình để mặc cả từng đồng. Có bác tài xế bật khóc tức tưởi, thậm chí vái như tế sao khi bị CSGT bắt lỗi, “làm luật” quá dày, quá vô lý.
CẢNH SÁT GIAO THÔNG VIỆT NAM MONG CHIA SẺ HAY CHIA TIỀN CỦA NGƯỜI DÂN ?
Dân phẩn nộ, cứ bức xúc cứ tố cáo, báo chí cứ mãi miết thay thế Công an để điều tra …Công an để viết bài phản ảnh để rồi vào nhà đá bóc lịch như nhà báo Hòang Khương , đại biểu quốc hội thì cứ bức xúc lên tiếng giữa diễn đàn cơ quan quyền lực cao nhất đất nước về nạn mãi lộ hoành hành trong lực lượng Cảnh sát giao thông . Nhưng chẳng ai giải quyết , chẳng ai trả lời , và chẳng ai chịu trách nhiệm và chẳn ai chia sẻ với quốc dân. Nhưng chia tiền thu phạt được thì có Thủ tướng Dũng đề nghị bộ tài chính quốc gia phân chia để gọi là bồi dưỡng.
giaothong-20131210-193014-046Công minh bị tráo mãi lộ trắng trợn dày đặc trên đường, chính vì vậy vi phạm gây ra tai nạn giao thông lại càng thêm nghiêm trọng , uống rượu láy xe , vượt ẩu gây ra chết người hoặc chở quá tải , lạng lách, vì ỷ có tiền làm luật cho cảnh sát giao thông thì mọi việc được bôi trơn và láy xe thông dong tiếp tục cuộc hành trình đưa hơn 10.000 người vào cỏi chết hàng năm , bởi có Đinh La Thăng bộ trưởng Giao Thông đứng ra tổ chức làm lể Cầu siêu đưa linh hồn người chết ” Thăng ” về bên kia thế giới và bên cạnh đó ông Bộ trưởng Công an công khai hùng hồn bao che khẳng định rằng : Tuyệt đại đa số cảnh sát giao thông không có mãi lộ và tuyệt đại đa số CSGT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ! Và khi công quyền phạm luật thì được làm ngơ phớt lờ.
Ở Việt nam ai cũng biết, không có nghề lương thiện nào kiếm tiền dễ nhất bằng cái nghề Cảnh Sát Giao Thông . Chúng ta hãy theo dõi những vụ việc như đã nói ở trên , sự cống nạp của người dân tham gia giao thông đã và đang xảy ra tại các thành phố đông trên cả nước, chỉ cần Cảnh sát giao thông ” quéc ” một thứ âm thanh mà người tham gia giao thông rất quen thuộc là phải chuẩn bị móc bóp tiền để chung chi ” nhẹ nhất dành cho xe gắn máy cũng phải 2 xị  =  200.000 đồng , còn xe Ô tô , xe khách , xe tải là từ 1 chai tở lên ( tiếng lóng của CSGT 1 xị = 100 ngàn , 1 chai là 1 triệu ) là quy chế ngầm làm luật của ngành CSGT ” đó là đại bồi dưỡng cho ngành CSGT. nhưng nay Thủ tướng y tá 3 Dũng lại đề nghị Bộ Tài chính  phân chia nguồn tiền thu được để gọi là bồi dưỡng , làm cho sự bất  mãn của người dân gia tăng hơn là chia sẻ !
Thử hỏi nếu vi phạm giao thông không chung chi theo thỏa thuận ra giá của Cảnh sát GT thì sẽ bị lập biên bản phạt thì thủ thục rất phiền tóai, nhốt xe và nếu chung chi lót tay thì giá phạt sẽ giãm rất đáng kể và không bị lập biên bản tránh được sự phiền tóai về thủ tục và bị nhốt xe , chậm vận chuyển hàng hóa sẽ bị thua lỗ .v..v “. Là người tài xế tham gia giao thông ở Việt nam họ am tường rất rỏ .. Một cơ chế ” Ai muốn chết thì cứ lăn ra đường mà chết , chia tiền bồi dưỡng thì cứ chia ” để làm thủ thuật CSGT moi tiền của người dân cống nạp, để mong được người dân chia sẻ . Không có một thứ chia sẻ nào lạ đời có một không hai trên trên Thế giới . Cụ thể điều đáng nói là ai là người phải chụi chia sẻ cho người dân .Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải là người chịu trách nhiệm về một trong nhiều lĩnh vực mãi lộ của nghành CSGT để thu lợi , hạ tầng giao thông yếu kém, kinh tế quốc doanh nghèo nàn là ổ tham ô , giáo dục, y tế lạc hậu ” phong bì “, tất cả chỉ vì ” Tiền ” tạo thành một nền đạo đức xã hội ngày càng xuống cấp trầm trọng như hiện nay.
Diễn đàn : Người dân thế hệ mới .

Về Việt Nam Diễn Đàn Hải Ngoại
Tránh ngộ nhận , hiểu sai tiếng việt trong mục phản hồi * Xin bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: