MÁY BAY Boeing 777-200 CỦA MALAYSIA AIRLINES BAY VỀ ĐÂU ?


flugzeug-bild_de48819Đã hơn nhiu ngày trôi qua kể từ khi chiếc máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines trong chuyến bay số hiệu MH 370 chở theo 239 người cất cánh trình từ Thủ đô Kuala Lumpur/ Mã lay á tới Bắc Kinh / Trung quốc biến mất đầy bí ẩn song hành sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, đến nay vẫn chưa xác định dấu vết cụ thể nào của chiếc máy bay mất tích.Hãng hàng không Malaysia Airlines mất liên lạc với chuyến bay H370 được năm tiếng đồng hồ thì họ mới xác nhận vụ việc. Việc thông tin chậm trễ đã khiến nhiều người dân Malaysia phải tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội rồi sau đó yêu cầu giới chức xác nhận những đồn đoán râm ran trên mạng, sau đó chính phủ và các cơ quan truyền thông nước này mới xác nhận và phát đi lời công bố máy bay Boeing 777-200. số hiệu MH370 đã mất tích .
nghivanduongbay-anhtrongbai-20140316-111516-425Nghi vđi hưng đường bay : Chiếc máy bay mất tích thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines có thể đã bay theo một trong 2 hành lang hàng không, gồm hành lang phía bắc kéo dài khoảng từ biên giới Kazakhstan và Turkmenistan với miền bắc Thái Lan (được chú thích trên biểu đồ theo hướng mũi tên màu đỏ), hoặc là hành lang phía nam kéo dài khoảng từ Indonesia đến khu vực phía nam biển Ấn Độ (theo hướng mũi tên màu xanh) – Đồ họa: Toby Quốc
cnnHiện nay 11 quốc gia nổ lực truy tìm tung tích chiếc máy bay này một cách rầm rộ diễn ra, tuy nhiên đến nay vẫn chưa tìm ra tung tích hay có dấu hiệu là chiếc máy bay này đã rơi xuống biển hay bị khủng bố không tặc đánh bom tự sát, sự biếm mất đầy bí hiểm chưa có câu giãi đáp . Hiện nay trên các mặt báo / blog và dân cư mạng ỳ xèo đưa ra nhiều giả thiết khác nhau, nhưng cuối cũng vẫn nằm trong vòng bí ẩn .
Máy bay Boeing 777-200 do hãng Boeing ca Mỹ sản xuất, được đưa vào sử dụng từ năm 1994. Hiện có 672 chiếc đang được sử dụng. Chiếc máy bay của hãng Hàng không Malaysia có sức chứa 305 hành khách, sải cánh dài 60,93 m, cao 18,76m, dài 63,73m. Tốc độ bay tối đa xấp xỉ 950km/h. Hiện chiếc Boeing 777-200 sử dụng 2 động cơ Rolls Royce Trent 892.Trang thiết bị an toàn gần như tuyệt đối. Điều nầy khiến làm cho nhiều báo chí , dư luận đặt ra nhiều câu hỏi .
vietnamTại sao không có tín hiệu khẩn cấp?
Các nhà kiểm soát không lưu ở Subang, gần Kuala Lumpur, không nhận được bất kỳ tín hiệu khẩn cấp nào từ MH370. Cả cơ trưởng và cơ phó của chuyến bay đều không phát tín hiệu nào cho thấy họ đang gặp vấn đề. Chiếc máy bay vừa được theo dõi ở giây đồng hồ trước, đến giây sau đã hoàn toàn biến mất.
Một chuyên gia đầu ngành về an toàn hàng không nói rằng, ông cảm thấy “rất bất thường” khi không có bất kỳ một cuộc gọi khẩn cấp nào từ MH370. Khi mất liên lạc, chiếc máy bay được cho là đang bay ở độ cao 35.000 feet (khoảng 10,7 km), nên phi công phải có nhiều thời gian để thông báo về bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào nếu có – ông David Learmount, biên tập viên tờ Flight Global, đánh giá.
“Điều gì đó đã xảy ra và phi công không nói với ai cả. Tại sao? Đó là một câu hỏi”, ông Learmount nói. “Việc phi công không gọi cuộc gọi khẩn cấp là rất bất thường, bởi họ có nhiều thời gian để làm việc đó, trừ phi có một quả bom trên máy bay. Nhưng đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy điều đó”.
Hành khách dùng hộ chiếu đánh cắp đã lên máy bay bằng cách nào?
Cảnh sát quốc tế (Interpol) xác nhận có ít nhất 2 hộ chiếu bị đánh cắp trong cơ sở dữ liệu của tổ chức này được sử dụng bởi hành khách lên chuyến bay MH370. Interpol cũng đang kiểm tra các hộ chiếu bị nghi ngờ khác.
Theo Interpol, trong khoảng thời gian từ lúc hai hộ chiếu trên bị đánh cắp cho tới thời gian khởi hành chuyến bay, chưa có bất kỳ quốc gia nào thực hiện kiểm tra trên cơ sở dữ liệu của tổ chức này về hai hộ chiếu bị đánh cắp, một của người Áo và một của người Italy.
Anh Luigi Maraldi, 37 tuổi, người Italy, một người được cho là có mặt trên chuyến bay mất tích, đã được chứng minh là đang sống khỏe mạnh ở Thái Lan, Anh Christian Kozel, 30 tuổi, cũng đã được xác định là sống khỏe mạnh tại quê nhà ở Áo. Cả hai đều được cho là đã bị mất hộ chiếu ở Thái Lan trong vòng một năm trở lại đây.
“Còn quá sớm để nói về bất kỳ sự liên hệ nào giữa các hộ chiếu bị đánh cắp và sự biến mất của chiếc máy bay. Nhưng việc bất kỳ hành khách nào cũng có thể lên một chuyến bay quốc tế bằng hộ chiếu bị đánh cắp đã nêu trong cơ sở dữ liệu của Interpol là một vấn đề rất đáng lo ngại”, Tổng thư ký Interpol, ông Ronald Nobel, nói trong một tuyên bố.
Interpol ( Cảnh sát quốc tế ) cho biết đang liên lạc với văn phòng của tổ chức này tại tất cả các quốc gia có liên quan để nỗ lực xác định danh tính thực sự của những hành khách lên máy bay mất tích bằng giấy tờ đánh cắp. Bên cạnh đó, Interpol cũng đang kiểm tra tất cả các hộ chiếu khác bị tình nghi là tài liệu đánh cắp được sử dụng để lên chuyến bay MH370.
“Đây là tình huống mà chúng tôi đã hy vọng không bao giờ xảy ra. Suốt nhiều năm, Interpol đã hỏi tại sao các nước phải đợi cho tới khi xảy ra thảm kịch mới áp dụng những biện pháp an ninh chặt chẽ tại biên giới và các cửa kiểm soát lên tàu xe, máy bay”, ông Nobel phát biểu.
Liệu có liên hệ với chủ nghĩa khủng bố chống Trung Quốc  ?
Việc không có cuộc gọi khẩn cấp hay dấu hiệu của sự cố kỹ thuật, cùng với việc có hộ chiếu bị đánh cắp, đã dẫn tới những đồn đoán cho rằng, chuyến bay MH370 là mục tiêu của một cuộc tấn công khủng bố.
Hành khách trên chuyến bay này thuộc 14 quốc tịch khác nhau, đa phần là công dân Trung Quốc. Trong khi đó nhà nưc Trung quc đã và đang có rất nhiu k thù, nhất là vic Trung quc chiếm ly Tây Tng qua nhiu thp niên, biến nưc ny thành Tân Cương một tnh l mi ca Trung quc và sự tham vng không dng li bi Trung quc khát khao tài nguyên, du khí dưới lòng đi dương Trung quc t v ra đưng lưi bò chín đan xâm chiếm bao gn hết 80% din tích bin đông ca các nưc láng ging trong khu vc đông nam á, to thành s bùng phát phn n ngm và một số nhóm dân tộc thiểu số b chính quyn Trung quc đàáp, trong thời gian qua  hđã thực hiện các cuộc tấn công khủng bố nhằm chống lại nhà nước Trung Quốc. Tuy nhiên, cho tới nay, vẫn chưa nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ máy bay mất tích.
Cho dù nhiu quc gia tham d tìm kiến nhng ngày trôi qua kể từ khi MH370 biến mất. Hàng chục tàu và máy bay từ 11 quốc gia đã tiến hành tìm kiếm trên biển Đông nhưng chưa phát hiện  bất c dấu vết nào của máy bay mất tích, hành khách trong chuyến bay ny gm 239 ngưi đa s là ngưi Trung quc. Malaysia cũng đang mở rộng hoạt động tìm kiếm trên khu vực rộng lớn tại eo biển Malacca sau thời gian đầu tập trung trên vùng Biển Đông . Việt Nam tích cc chứng tỏ là một thành viên đầy trách nhiệm với ASEAN, trong nhóm các quốc gia trong vùng Đông Nam Á , có l là đ chứng tỏ mình là một đối tác đáng tin cậy, hữu hảo 4 tt với Trung Quốc.

may bay mat tich

Theo một số báo online .

Về Việt Nam Diễn Đàn Hải Ngoại
Tránh ngộ nhận , hiểu sai tiếng việt trong mục phản hồi * Xin bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: