ĐỨC THẮNG BRAZIL 7-1 Ở WORLD CUP 2014 LÀ MỘT THẢM HỌA ĐỐI VỚI BRAZIL


bieu tinh o cong hoa secNhững người từng theo dõi và hâm mộ bóng đá trên thế giới. Có ai nghĩ rằng một đội tuyển bóng đá hùng mạnh như Ba Tây (Brazil) từng là đế vương bóng đá trên thế giới lại bại trận dưới gót giầy Đội Tuyền Đức thắng 7-1 ngay nơi quê nhà như một thảm họa ngày hôm nay trên sân World Cup 2014. Đây là một thảm họa chưa từng có xẩy ra trên sân cỏ thế giới .

co duc fahne-deutschlandThua nhục 1-7, Brazil bẽ mặt trước người Đức ?

Chủ tịch DFB ( liên đoàn đá banh Cộng Hòa Liên Bang Đức) ông Wolfgang Niersbach, nói trên truyền hình Đức ZDF trực tuyển rằng. Chúng tôi không nghĩ rằng đội tuyển quốc gia chúng tôi thắng đậm đến như vậy, nhưng điều tôi hài lòng nhất là phút cuối cùng ai cũng thấy đội tuyển chúng tôi (Đức) chậm chân lại không rút về phòng ngự là cố tình để nhường cho đội tuyển quốc gia Ba Tây ( Brazil) lọt lưới chúng tôi một trái, đó là lối chơi tình bằng hữu, không nên hủy diệt Total (hòan toàn), một quả banh lọt cung thành Đức dù sao cũng là điều an ủi thể diện với nước chủ nhà..
Tờ báo Spiegel (Đức) dẫn lời HLV Joachim Low sau trận đấu: “Điều quan trọng là ngày hôm nay, các cầu thủ Brazil đã bị sốc trước lối chơi tấn công mạnh mẽ và quả cảm của Đức. Đó là lý do khiến chúng tôi chiến thắng. Nhưng bây giờ, tôi nghĩ chúng tôi cần phải khiêm tốn. Mục tiêu trước mắt của Đức vẫn là trận chung kết. Đó chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn và chúg tôi cần phải giữ bình tĩnh”. Giống như HLV Joachim Low, các thành viên còn lại của Đức cũng không hề tỏ ra quá phấn khích với chiến công ngoạn mục hạ gục Brazil.
Nhưng đối với người dân Brazil và nhiều quốc gia nhiệt liệt ủng hộ Ba Tây ( Brazil) nhất là các Fans xem đây là đìều sỉ nhục, không những người Brazil chết hay vỡ tim, những người yêu thích đội bóng này càng tổn thương hơn. Tuy chấp nhận thua, nhưng với World cup mà thua tới 7 bàng là không thể tin nổi, bởi trên trái đất nầy hiện đang có cả tỷ người theo dõi trận bán kết vừa qua ngay trên sân bóng đá hoành tráng Estadio Mineirao tuyệt vời với 120 Tỷ Euro là cái giá phải trả cho xây dựng sân vận động mới nầy và Tổng thống Dilma Rousseff, người đã chi 11 tỷ USD cho khâu tổ chức World Cup Belo Horizonte / Cộng Hoà Liên Bang Ba Tây (Brazil).

Đốt phá, biểu tình ngay khắp Brazil sau khi thảm bại trước Đức

Người dân nổi giận trước trận thua nhục nhã của đội nhà, những fan bóng đá Brazil cũng tự châm lửa đốt quốc kỳ ở vùng Vila Madalena, ngoại ô Sao Paulo hò hét. “Những kẻ yêu nước là những kẻ ngu xuẩn”, những người này hét lên. “Trò hề kết thúc rồi”.Họ xếp các lon bia thành con số “7 x 1” trên mặt đất, tỷ số của trận bán kết giữa Đức và Brazil. 
Cuộc biểu tình diễn ra bắt đầu gây chú ý cho thế giới bằng việc người dân hò hét.”Tại sao lại chi quá nhiều tiền cho các sân vận động, đưa World Cup đến Brazil, để rồi chẳng giành được gì cả?”. Maria Jose Costa Almeida, 35 tuổi, nói trong nước mắt. World Cup. Thất bại của Brazil như đổ thêm dầu vào lửa cho những cuộc biểu tình phản đối bà Rousseff từ năm ngoái, khi người dân đòi hỏi một hệ thống giáo dục và y tế tốt hơn từ Chính phủ.”Thật đúng là thảm họa. Tình hình sẽ rất hỗn loạn. Mọi người sẽ phá hủy mọi thứ. Họ sẽ trở nên giận dữ”, Karina Marques, một cầu thủ 17 tuổi, nói. 

Ai chịu trách nhiệm cho kết quả này ?

Huấn Luyện Viên Ba Tây (HLV Brazil) Luiz Felipe Scolari: “Ai chịu trách nhiệm cho kết quả này? Tôi (Luiz Felipe Scolari). Chính là tôi. Lỗi lầm cho thất bại thảm hại này thì tất cả chúng tôi đều hứng chịu, nhưng người quyết định đội hình chiến thuật là tôi. Sự lựa chọn là của tôi.
“Chúng tôi cố gắng làm những gì có thể – chúng tôi cố gắng hết cỡ, nhưng chúng tôi so giầy với một đội bóng Đức tuyệt vời.
“Thông điệp của tôi tới người Brazil là xin làm ơn thứ lỗi cho kết cục này.”Tôi lấy làm tiếc rằng chúng tôi đã không vào thi đấu ở trận chung kết. Và chúng tôi sẽ cố gắng để đạt vị trí thứ ba. Chúng tôi vẫn còn có một cái gì đó để đấu.”
Danh thủ Juninho, cựu tuyển thủ Brazil nói với BBC “Tôi bị sốc, thật không thể tin được, ngay từ đầu tôi đã nói là không để cho họ có nhiều khoảng trống.”Hàng thủ bốn vị trí của chúng tôi chơi quá kém cỏi và mất tập trung.Đức hay hơn chúng tôi. Họ chuẩn bị tốt hơn. Họ đã chơi tốt hơn.Hôm nay là một ngày buồn nhưng cũng là ngày để học hỏi” .
Tờ báo hàng đầu tại Brazil – Globo Esporte viết rằng “Nỗi ô nhục của mọi sự nhục nhã”. Tiếp đó họ phân tích: “Bị tàn sát trên cả hai phương diện kỹ và chiến thuật, Brazil phải nhận thất bại tồi tệ nhất lịch sử.”.
Brazil thua 1-7 Đức là tỉ số cuối cùng của trận bán kết thứ nhất. Tuyển Đức đã chơi một trận hoàn hảo, hạ gục chủ nhà Brazil. Một thảm họa chưa từng thấy trong lịch sử bóng đá với đội chủ nhà và một bất ngờ lớn nhất tại World Cup 2014.
Phóng viên người hàng xóm của thủ tướng. Henry Nguyen.

Photo : Kẻ khóc người cười

brazil

duc

dan duc

Về Việt Nam Diễn Đàn Hải Ngoại
Tránh ngộ nhận , hiểu sai tiếng việt trong mục phản hồi * Xin bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu

Gửi phản hồi

