WORLD CUP 2014 ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM HỌC ĐƯỢC GÌ ?


Vietnam-Gemanyco duc fahne-deutschlandBàn thắng vàng của Mario Gotze ở phút 113 . 1 – 0 “xe tăng” Đức đánh bại Á Căn Đình (Argentina), qua đó lần thứ 4 Đức đoạt chức vô địch World Cup. Nước Đức lại một lần nữa thống trị bóng đá thế giới; Thủ tướng Đức Angela Merkel hồ hởi ôm hôn chúc mừng các cầu thủ trên lễ đài. thu tuong duc

wm-finale-weltmeister-fanmeile-540x304Cả tỷ người trên thế giới và hàng trăm ngàn người hâm mộ bóng đá theo dõi danh hiệu Vô Địch thế giới của đội tuyển quốc gia trên màn hình tivi. Khi tiếng còi cuối cùng của trận chung kết giữa Đức và Á Căn Đình (Argentina)  tiếng còi kết thúc đúng vào lúc 23:36 giờ ( giờ địa phương Đức) người Đức tràn ngập trên các đường phố, trong các quán bar, sân vận động và Bia Vườn cổ vũ sôi động ăn mừng suốt sáng đêm thật tuyệt vời với danh hiệu Vô Địch thế giới .

Ở Berlin, Hamburg, Munich, Frankfurt và các nơi trên nước Đức pháo hoa được bắn lên và những tiếng nổ vang vội khắp nước Đức. Xung quanh các Fan Mile tại thủ đô nước Đức ( Berlin) được tổ chức lên đến 500.000 người. Trên khu Kurfürstendamm ở phía tây của thủ đô nhiều đoàn xe người hâm mộ nhiệt tình leo lên trên nóc xe và vẫy cờ khắp đường phố.

Ba Tây (Brazil) : Dù được tổ chức trong khoảng thời gian ngắn, nhưng lễ bễ mạc World Cup cũng đã diễn ra ấm cúng và đậm sắc màu của nước chủ nhà Brazil.  Dưới đây là những khoảnh khắc ấn tượng nhất của lễ bế mạc World Cup 2014 trên sân Maracana Ba Tây .

lbe mac world cup 2014

wolrd cup 2014

Lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ kết thúc với việc Tổng thống Brazil Dilma Rousseff và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter trao cúp cho nhà vô địch Đức. Những gì cỗ xe tăng Đức làm được lớn hơn rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ trên  thế giới .

Các thương hiệu “Made in Germany” được dự báo sẽ có đẩy mạnh xuất khẩu và sức hút lớn sau chiến thắng của Đức.

Khi đội trưởng đội tuyển Đức – Philipp Lahm nâng cao chiếc cúp vô địch tại sân Maracana lần thứ 4 trong lịch sử, cả anh và mỗi đồng đội đều đã kiếm thêm hơn 400.000 USD. Tuy nhiên, phần thưởng mà Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) bỏ ra cho các cầu thủ chỉ là cái giá rất nhỏ nếu so với lợi ích mà kinh tế Đức đạt được. Đó là khả năng thu hút người tiêu dùng tới các thương hiệu “Made in Germany“, hãng nghiên cứu Prognos cho biết.
san xuat cua duc“Giá trị của các thương hiệu Đức chắc chắn sẽ tăng sau chiến thắng này. Nó sẽ có ảnh hưởng đáng kể với hàng xuất khẩu”, Christian Boellhoff – Giám đốc Prognos cho biết trên Bloomberg.
Đức hiện là nền kinh tế lớn nhất châu Âu và là nước xuất khẩu lớn thứ 3 thế giới, sau Trung Quốc và Mỹ. Trong khi dân số nước Đức chỉ bằng dưới 12 lần so với dân Trung quốc và dưới 4 lần so với Hiệp chủng Hoa kỳ. Số hàng bán ra của các công ty, từ ôtô Mercedes-Benz, trang phục thể thao Adidas, máy móc Siemens đã đẩy kim ngạch xuất khẩu của Đức lên 1.090 tỷ euro năm ngoái, theo số liệu của Cơ quan Thống kê Đức 2013.
Adidas – Đức  là nhà tài trợ chính thức cho cả đội tuyển Đức và Á Căn Đình (Argentina) cũng trở thành “thương hiệu được nhìn thấy nhiều nhất” trong trận chung kết tối qua, CEO hãng này – Herbert Hainer cho biết.
“Về mặt tâm lý, chiến thắng này sẽ có tác động tích cực lên sự tự tin. Dù không thể tính toán chi tiết, nó vẫn có tác động lên cảm hứng làm việc và quá trình tạo ra sản phẩm chất lượng”, Boellhoff cho biết.
Trong quá khứ, những lần vô địch World Cup đều trùng với thời kỳ thăng hoa của kinh tế Đức. Năm 1954, Đức vượt qua Hungary, đánh dấu quá trình bắt đầu hồi phục kinh tế và chính trị hậu chiến tranh.
Huy chương vàng năm 1974 đến khi Đức đang tiến vào một giai đoạn tăng trưởng kinh tế mới. Năm 1975, họ trở thành một trong các quốc gia sáng lập Nhóm nước công nghiệp phát triển G6, sau này mở rộng thành G8 với sự gia nhập của Canada và Nga.
Năm 1990 tại Italy, Đức cũng đánh bại Argentina, tháng 8 sau khi Bức tường Berlin đánh bại Cộng sản Đông Đức (DDR) sụp đổ, thống nhất Đông Đức và Tây Đức. 3 năm sau đó, kinh tế Đức thực sự đã tăng trưởng mạnh nhờ sự kiện này.
Kể cả không có thành công trên lĩnh vực thể thao, kinh tế Đức cũng đang trên đà hướng tới thời kỳ thịnh vượng mới của “thập niên vàng 2020”, Boellhoff nhận xét. “Đức là nước duy nhất trong các nền kinh tế lớn châu Âu có nền tảng mạnh thực sự. Việc này có thể cải thiện hơn nữa khi các nước láng giềng bật dậy từ khủng hoảng. Có thể là vài ba năm tới”, ông cho biết.
Đức đã tăng trưởng mạnh hơn dự đoán trong quý I, nhờ xây dựng và tiêu dùng bùng nổ. Hồi tháng 6, Ngân hàng trung ương nước này – Bundesbank cũng nâng dự báo tăng trưởng lên 1,9% năm nay và 2% năm 2015.
“Nhiều năm qua, chúng ta đã tăng trưởng chủ yếu nhờ công nghiệp và xuất khẩu. Giờ đây, mọi người đã mở hầu bao, giúp tiêu dùng đóng góp nhiều hơn vào GDP. Việc này sẽ còn tiếp tục đến hết những năm 2020”, Boellhoff cho biết.
Theo Financial Times .( Phóng viên người hàng xóm của thủ tướng. Henry Nguyen )

Về Việt Nam Diễn Đàn Hải Ngoại
Tránh ngộ nhận , hiểu sai tiếng việt trong mục phản hồi * Xin bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: